Các sản phẩm Euro 4 mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hiệu suất làm việc cao hơn, và quan trọng là thân thiện với môi trường hơn.
Có thế nói, thị trường xe tải đã có nhiều thay đổi sau Nghị định 116, quy định về tiêu chuẩn khí thải động cơ xe ô tô phải đạt mức Euro 4 từ 01/01/2018. Việc chuyển đổi sang động cơ Euro 4 cũng như các chi phí về kiểm định, kiểm tra khí thải tăng cao khiến cho giá xe Euro 4 có sự chênh lệch với các mẫu xe Euro 2 trước đó. Tuy nhiên những ưu điểm động cơ Euro 4 không thể phủ nhận.
Tiêu chuẩn khí thải động cơ xe tải đạt mức Euro 4 đã được áp dụng từ lâu tại nhiều quốc gia và được coi là xu hướng của thế giới.
Các sản phẩm Euro 4 được truyền thông với nhiều tính năng ưu việt hơn như: mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hiệu suất làm việc cao hơn, và quan trọng là thân thiện với môi trường hơn. Động cơ Euro 4 sử dụng bộ điều khiển trung tâm điều khiển các cảm biến trong quá trình phun nhiên liệu, linh hoạt lượng khí nạp, xả theo nhu cầu của động cơ tại từng thời điểm, từ đó giúp động cơ vận hành hiệu quả hơn, đốt cháy nhiên liệu tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường.
Vì sao khách hàng còn e dè với sản phẩm Euro 4?
Để kiểm tra và sửa chữa động cơ Euro 4 buộc khách hàng phải dùng tới các máy kiểm tra chuyên dụng. Với các loại máy này, chúng ta mới có thể biết được lỗi đang xả ra ở đâu, ở cảm biến nào để đưa ra giải pháp khắc phục. Việc sửa chữa với động cơ Euro 2 sẽ dễ dàng hơn khi khách hàng có thể tự kiểm tra và sửa chữa ở nhiều nơi mà họ muốn. Do vậy, hiện nay khách hàng vẫn còn khá e dè với sản phẩm Euro 4 mặc dù nó đang có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn Euro 2.
Một lý do nữa đến từ những lo ngại về chất lượng nhiên liệu sử dụng hiện nay. Đối với nhiên liệu không chuẩn, dễ gây tắc kim phun và ảnh hưởng tới công suất của động cơ. Nhiên liệu không chuẩn cũng vẫn ảnh hưởng tới các động cơ Euro 2. Tuy nhiên, nó không bị ảnh hưởng ngay mà sẽ để lại hậu quả lớn sau một thời gian sử dụng. Nhiên liệu không được đốt hết và tồn đọng trong buồng đốt, gây hỏng động cơ.
Thông thường tình trạng này diễn ra tại một số trạm xăng dầu không có thương hiệu tốt, vắng khách, nhiên liệu tồn đọng lâu ngày trong bể chứa, có thể bị bụi bẩn ngấm vào làm nhiễm bẩn. Do vậy, khách hàng nên tìm tới các trạm xăng dầu có uy tín trên địa bàn, được thay dầu trong bể chứa thường xuyên, đảm bảo chất lượng để tránh gặp vấn đề về kim phun, động cơ.
Tâm lý e ngại về nhiên liệu của khách hàng có lẽ là rào cản mà các nhà sản xuất xe tải tại Việt Nam cần vượt qua.
Thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng như thế nào?
Động cơ Euro 4 đã được áp dụng từ lâu trên khắp các quốc gia. Đây chính là xu hướng của thế giới. Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế được. Với những ưu điểm của mình động ơ Euro 4 hoàn toàn sẽ sớm đi vào thị trường và khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng.
Hyundai New Mighty 110S
Liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện theo Nghị định 116, đưa sản phẩm Euro 4 ra thị trường. HTCV đã đưa ra thị trường các sản phẩm hiện diện tại hầu hết các phân khúc và mới đây nhất là mẫu xe New Mighty 110S.
Đây là mẫu xe mới nhất, trang bị động cơ Euro 4 D4GA của Hyundai, tải trọng 7T, được nhập khẩu link kiện toàn bộ từ Hyundai và lắp ráp tại nhà máy của HTCV tại Ninh Bình theo tiêu chuẩn của Hyundai. New Mighty 110S cho thấy sự đa dụng của mình khi khách hàng có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau như làm xe thùng, xe tải ben, các loại xe chuyên dụng khác.
Với những ưu điểm nổi bật New Mighty 110S đang dần được khách hàng tin tưởng và ưu chuộng trong phân khúc tải trung. Bên cạnh đó, để tăng niềm tin và sự an tâm tới khách hàng, HTCV đã và đang tích cực mở rộng hệ thống Đại lý trên toàn quốc. Qua đó phục vụ tốt hơn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm Euro 4.
New Mighty 110S đang được phân phối trên toàn quốc với 2 phiên bản: Phiên bản động cơ 140Ps có giá : 699 triệu đồng và phiên bản động cơ 150Ps giá 715 triệu đồng.
Theo VTC